Trang chủ |  Giới thiệu |  Quan điểm KD |  An toàn VSTP |  eMail |  Tin tức |  Cơ hội nghề nghiệp |  Liên hệ
Hotline: 04-3 8586.9555
Tiếng Việt English 
Trang chủ   |    Sản phẩm   |    Dịch vụ   |    Khách hàng   |    Đối tác   |    Hệ thống phân phối   |    Liên hệ
QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ
 
Bài theo từ khóa
Quay, Nướng, Om, Hấp, Tần, Xào, Kho, Hầm ninh, Chiên rán, Nộm gỏi, Luộc, Lên men, Khác
Vui cười thư giãn
Có 2 khách đang xem
Lượt khách: 41264
 
 
Tài khoản Mật khẩu
 Cập nhật: 10/10/2007 (GMT +7)
Thức ăn đường phố
Hiện nay, cùng với các loại thực phẩm chế biến sẵn, dịch vụ thức ăn đường phố ngày càng phát triển. Các dịch vụ này thuận tiện cho người tiêu dùng nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm.

Trong những năm gần đây, khi nền kinh tế nước ta chuyển sang cơ chế thị trường, các loại thực phẩm chế biến sẵn ngày càng nhiều, đặc biệt là dịch vụ thức ăn đường phố ngày càng phát triển.

Thức ăn đường phố thuận tiện cho người tiêu dùng, nhưng cũng chứa đựng nhiều nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm. Năm 2002 đội kiểm tra Vệ sinh An toàn thực phẩm (VSATTP) đã kiểm tra 371 bếp ăn tập thể, cơ sở đạt yêu cầu vệ sinh là 85%. Trong 53 mẫu bánh phở  được xét nghiệm vẫn còn 48,2% số mẫu chưa đạt tiêu chuẩn về lý - hóa; 79 mẫu tương ớt tại các quầy phở có 85% số mẫu không đạt yêu cầu. Xét nghiệm phẩm mầu trong bánh kẹo, bỏng, kem, nước giải khát vẫn còn 5/94 mẫu không đạt yêu cầu. Trong 50 mẫu chè thập cẩm các loại phát hiện 6 mẫu sử dụng cy-clam-ma-ty (chất tạo ngọt) không được phép sử dụng.

Hiện tại, tình hình VSATTP ở một số nơi đang ở mức báo động. Nhiều phẩm mầu không được phép dùng trong chế biến thức ăn cũng đang bị lạm dụng để pha chế nước giải khát, sản xuất bánh kẹo, chế biến thức ăn sẵn, nhiều loại thịt bán trên thị trường không qua kiểm tra thú y. Tình hình sản xuất thực phẩm giả, không bảo đảm chất lượng, không theo đúng thành phần nguyên liệu đã đăng ký, nhãn hàng và quảng cáo không đúng sự thật vẫn luôn xảy ra... Từ năm 2000 đến nay, mỗi năm hàng nghìn lượt người phải cấp cứu tại các bệnh viện vì ngộ độc thực phẩm. Điển hình là vụ ngộ độc do sử dụng nước đá tại huyện Thống Nhất tỉnh Đồng Nai năm 2001 với 1.825 người ngộ độc.  Trong hai tuần từ 27-2 đến 12-3-2003 đã có 16 vụ ngộ độc cấp tính xảy ra làm hơn 800 người phải đến bệnh viện cấp cứu. Mới đây nhất, ngày 19-3-2003 một số người dân ở hai xã Bắc An và Hoàng Hoa Thám, huyện Chí Linh (Hải Dương) đi ăn cưới, có 56 người bị ngộ độc, nguyên nhân là do ăn bánh dày giò trong cỗ cưới... Điều đáng chú ý là các vụ ngộ độc cũng xảy ra nhiều ở học sinh các trường phổ thông, mẫu giáo và bếp ăn tập thể.

Còn những món ăn rất "bắt mắt" được bày bán ở ngoài đường cũng là điều rất đáng quan tâm. Nếu bạn đi ngang phố  Thợ Nhuộm, sẽ thấy những chiếc bánh ga tô được trang trí đủ mầu, xanh, đỏ, tím, vàng; qua phố  Hàng Than có bánh su-sê đỏ thẫm, bánh cốm  xanh ngắt, bánh đậu xanh vàng ngậy... Ngày rằm, mồng một, các bà nội trợ tân tiến ngại thổi xôi  có thể đi chợ Hàng Bè, Hàng Da hay chợ Hôm - Đức Viên để mua xôi thổi sẵn. Bên cạnh xôi vò, xôi vừng, xôi đậu xanh, xôi trắng, nhiều chị em thích mua đĩa xôi gấc đỏ tươi để có nhiều "lộc". Khi mua ít có ai nghĩ: đĩa xôi đỏ tươi, bên trên điểm xuyết những sợi dừa nạo mầu trắng trông thật hấp dẫn không phải làm toàn bằng gấc mà người bán hàng vì tham lãi cao đã thay gấc bằng một loại  phẩm mầu.

Những món ăn trên thật đẹp, nhưng khi ăn vào thì hãy cẩn thận! Bởi các món ăn đều được nhuộm loại phẩm mầu không rõ tung tích, thậm chí là phẩm nhuộm vải hay mầu để vẽ. Ngay cả vàng sắt (là chất làm véc-ni đánh bóng gỗ) cũng được dùng để nhuộm vàng những chú gà làm sẵn hoặc cho vào nồi nước dùng phở tạo nên lớp "mỡ gà" béo ngậy. Việc sử dụng phẩm mầu tùy tiện không được phép, gây ra không ít trường hợp ngộ độc.

Trong những năm qua, được sự quan tâm và chỉ đạo của Bộ Y tế, Cục Quản lý Chất lượng vệ sinh An toàn thực phẩm, Viện Dinh dưỡng, UBND TP Hà Nội tăng cường công tác quản lý VSATTP, từng bước có hiệu quả rõ rệt. Các đoàn kiểm tra đã phối hợp với cảnh sát kinh tế, công an thành phố Hà Nội phát hiện xử  lý nhiều trường hợp... Tuy nhiên vấn đề VSATTP vẫn là điều đáng lo, nhất là vào những ngày hè, chưa kể vi phạm trật tự đường phố và an toàn giao thông.

(Nguồn tin: medinet )
Nội dung thảo luận:
Hiện chưa có nội dung thảo luận cho bài viết này
 Trang 1/0  
Gửi ý kiến của bạn cho chủ đề này:
Tiêu đề (*)
Ý kiến (*)
Không quá 200 ký tự.
(*) - Thông tin bắt buộc.
Thông báo: Chỉ thành viên của Comhop.com mới có chức năng gửi ý kiến!
Các tin đã đưa:
An toàn vệ sinh thực phẩm cần hướng tới trẻ em (10/10/2007)
Tác hại của thực phẩm nhiễm bẩn đối với con người (10/10/2007)
Biện pháp vệ sinh chủ yếu đề phòng nhiễm bẩn thực phẩm (10/10/2007)
Một số yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến sự tồn tại, phát triển của vi sinh vật (10/10/2007)
10 NGUYÊN TẮC VÀNG CỦA WHO VỀ AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM (10/10/2007)
NHỮNG ĐIỀU CÂN CHÚ Ý ĐỀ PHÒNG NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM (10/10/2007)
           BẢN TIN MỚI NHẬN
Rau tươi, quả chín cần thiết cho trẻ
Có thể làm chậm lại quá trình lão hóa?
Bạn có thiếu vitamin?
Những vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể
Nước ép trái cây, chống chỉ định
            ĐẶT HÀNG ONLINE
           MẸO VẶT - NỘI TRỢ
2 công thức làm đẹp từ trứng gà
Lý do đeo nhẫn cưới ở ngón áp út
10 mẹo làm đẹp cho bà nội trợ
Trắc nghiệm lý do chàng muốn chia tay
Lợi ích khi có vợ
Nhà tài trợ sản phẩm
NGUYÊN VẬT LIỆU
 
Anh 1
Anh 2
Anh 3
Anh 4
Anh 5
Anh 6
Anh 7
Anh 8
Anh 9
Anh 10
Anh 11
Anh 12
 
 
IP: 18.222.69.152
© 2007 Bản quyền thuộc về Máy tính Thánh Gióng
Tel: 04-3 8586.9555 - Fax 04-3 8586.9555 - Email: info@comhop.com
Nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ bản quyền trên toàn quốc số 199/CSHCN năm 2007